วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

เที่ยวย่างกุ้ง-พม่า 6-9 เมษายน 2554

อรุณรุ่งที่พระธาตุอินทร์แขวนเมื่อเวลาตีห้า อากาศเย็นสบาย ตลอดทางเดินขึ้นพระธาตุจะเห็นฤาษีเดินบำเพ็ญภาวนาตลอดทาง หลังจากได้เตรียมชุดใส่บาตรแล้ว ก็นำไปถวาย พร้อมกล่าวคำบูชาพระธาตุ และได้สัมผัสกับแสงแรกของตะวันก่อนกราบอำลาพระธาตุ

เมื่อลงจากพระธาตุแล้ว ก็นั่งเสลี่ยงกลับลงมา ตลอดทางได้ทำบุญทำทานตลอด เราเตรียมใบละ 20 บาทไทยไว้ก็ใช้ได้ จ่ายทิปเด็กแบกเสลี่ยงก็ได้ 1,000 จ๊าดเท่ากับ 40 บาทไทยโดยประมาณ จากนั้นก็ต้องเตรียมใจกับการนั่งรถ 6 ล้ออีก แต่ขากลับไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ใช้เวลาแค่ 15 นาทีก็ถึงแล้ว


สะพานข้ามแม่น้ำสะโตงจากนั้นก็เดินทางต่อไปเพื่อนมัสการพระไฝเลื่อนวัดไจ๋ป๋อรอ มีอายุกว่า 2,000 ปี มีเรื่องเล่าว่า รายการ National Geographic Society ได้เคยมาถ่ายทำสารคดีที่นี้มากกว่า 10 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้ง ตำแหน่งไฝที่บริเวณหน้าผากจะไม่ตรงกันเลย ซึ่งเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์มากจากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลาประมาณสองทุ่ม แต่เมื่อออกจากท่าอากาศยานได้แล้ว ก็พบกับการจราจรช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่แสนยากลำบาก ถึงโคราชที่อำเภอขามสะแกแสงเมื่อเวลาตีห้าของวันอาทิตย์ (ปกติน่าจะถึงเวลาประมาณตีหนึ่งเท่านั้น)


































































































































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น